เรื่องย่อละคร หนึ่งในทรวง

หนึ่งในทรวง

หนึ่งในทรวง

เรื่องย่อละคร หนึ่งในทรวง

ข่าวการเดินทางกลับจากประเทศฝรั่งเศสหลังจากการเรียนจบปริญญาโทด้านการทูตของ อนวัช พัชรพจนาถ หรือ หนึ่ง ลูกชายนาย วิทย์ พัชรพจนาถ อดีตนักการทูตชื่อดังทำให้สาวๆให้ความสนใจมากโดยเฉพาะ คุณนายสีสุก และลูกสาวชื่อ ส่องแสง แต่สำหรับหทัยรัตน์ ราชพิทักษ์ ซึ่งพ่อและแม่เสียชีวิตไปแล้วได้รับการอุปการะจากนายสุทธิ์และนางทิพย์ เดือนประดับ แต่หทัยรัตน์กลับไม่ได้รู้สึกตื่นเต้น เหมือนสาวคนอื่น ๆ ทั้งยังไม่ชอบหน้าผู้ชายที่แสนจะเย่อหยิ่ง ไม่ยอมคน ็ เมื่ออนวัช กลับมาถึงเมืองไทยก็แวะเยี่ยมญาติ ๆ ทั้งบ้านคุณนายสีสุก บ้านเดือนประดับ แต่ก็คลาดกับหทัยรัตน์ทุกที อนวัชไปเยี่ยมเพื่อนเก่า ชื่อ พินิจ พนัสพงษ์ แต่ไม่พบเพราะพินิจไปพักฟื้นที่ไร่ของ พินัย พี่ชายของพินิจ เพราะตรอมใจเรื่องคนรักที่ชื่อ หทัยรัตน์ ทำให้อนวัชมีอคติกับหทัยรัตน์ทันที

ไม่กี่วันต่อมา อนวัชไปที่บ้านเดือนประดับ และเขาได้พบสัทธา สุดา รวมทั้งหทัยรัตน์ด้วย อนวัชรู้สึกโมโหที่หทัยรัตน์ทำท่าไม่ใส่ใจทั้งยังตั้งท่ารังเกียจเขาอีกด้วย ซึ่งอนวัชถือว่าเป็นการดูถูกเขาอย่างยิ่ง จึงหมายมั่นไว้ในใจว่าจะต้องเจอดีกันแน่ สัทธาและสุดาจึงจัดงานวันเกิดให้นายสิทธิ์ที่บ้านเดือนประดับเพื่อให้อนวัชคืนดีกับหทัยรัตน์ โดยเชิญญาติสนิทมิตรสหายมาร่วมงาน มากกว่าทุกปีเมื่อถึงวันงาน ส่องแสงถือโอกาสเต้นรำกับอนวัชแทบทุกเพลง ส่วนหทัยรัตน์ก็มีหนุ่มๆมาขอเต้นรำไม่ซ้ำหน้าเหมือนกัน ซึ่งต่างคนก็ต่างเฝ้ามองหน้ากันและกัน

แต่สุดท้ายก็จบลงที่ความปั้นปึ่งใส่กันแม้ปากจะบอกว่าไม่รักหทัยรัตน์ แถมเกลียดด้วยซ้ำแต่อนวัชก็ยังตามกวนโมโหเฝ้าต่อล้อต่อเถียงกับหทัยรัตน์แทบทุกวัน ไม่นานหมอประสงค์บอกข่าวการแต่งงานกับอุรา อนวัชคิดว่าเป็นหทัยรัตน์จึงรู้สึกผิดหวังเมื่อรู้ข่าว แต่แล้วก็ต้องแปลกใจที่เธอไม่รู้สึกอะไรเลย และเมื่อได้รู้ว่าหทัยรัตน์เป็นเพียงเพื่อนเจ้าสาว จึงทำให้อนวัชโมโหปล่อยให้เขาเข้าใจผิด จึงปล้ำจูบหทัยรัตน์เมื่อเขาไปส่งเธอที่บ้าน

หทัยรัตน์รู้สึกโกรธมากแต่อนวัชกลับรู้สึกสะใจที่สามารถเอาชนะเธอได้ แถมเกลียดด้วยซ้ำ ส่วนด้านพินิจจำเป็นต้องยอมแต่งงานกับจำปีเพราะตามใจแม่ แต่ยังไม่ถึงวันแต่งงานพินิจก็ล้มป่วยหนักเสียก่อนและเพ้ออยากเจอหน้าหทัยรัตน์เป็นครั้งสุดท้าย อนวัชจึงชวนหทัยรัตน์ไปเยี่ยมพินิจ แต่พินิจถูกส่งตัวกลับกรุงเทพฯเสียก่อน ทำให้อนวัชต้องขับรถกลับ แต่รถเสียกลางทางทำให้ต้องอยู่ค้างคืนกันที่ไร่สองต่อสองเมื่อกลับถึงกรุงเทพฯ จึงโดนทั้งพ่อและคุณสุทธิ์ตำหนิที่ไปค้างแรมกันสองต่อสอง จึงทำให้อนวัชหมั้นไว้กับหทัยรัตน์เพื่อเป็นการรับผิดชอบ

ด้วยความที่ต้องการเอาชนะคุณนายสีสุกและส่องแสงทำให้หทัยรัตน์ยอมหมั้นกับอนวัช อนวัชจึงตัดสินใจสารภาพรักกับหทัยรัตน์และขอแต่งงาน แต่ก็ถูกปฏิเสธทำให้อนวัชเสียใจมากจนกระทั่งทางบ้านได้รับข่าวว่าอนวัชประสบอุบัติเหตุรถคว่ำที่เชียงใหม่ ทำให้หทัยรัตน์ตกใจจึงขึ้นเครื่องบินมาโดยด่วน เมื่อทั้งสองเจอหน้ากันอีกครั้งต่างคนต่างยอมเผยใจตัวเอง หทัยรัตน์ยืนยันว่าจะรักและดูแลอนวัชตลอดไป ทำให้อนวัชซึ้งใจในรักแท้ที่หญิงสาวมีให้ ชายหนุ่มจึงให้ของรางวัลด้วยการจูบประทับอย่างอ่อนโยนลงบนหน้าผากของหญิงสาวผู้เป็นที่รัก และขอหญิงสาวแต่งงาน ณ วินาทีนั้น หทัยรัตน์เป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในโลกในการเจอผู้ชายที่ดี รูปหล่อ และเพียบพร้อมยืนอยู่ตรงหน้า อนวัชก็เช่นกันที่ได้เจอกับหญิงสาวสวย เข้ากับเขาได้และเป็นสิ่งที่เขารอคอยมาทั้งชีวิต ชายหนุ่มจึงขอหญิงสาวแต่งงานอย่างเป็นจริงเป็นจัง คำตอบนั้นก็คือการตกลง ยิ่งทำให้ชายหนุ่มยินดีมากเป็นพิเศษ หลังจากนั้นทั้งคู่จึงได้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขและเป็นดวงใจของกันและกัน

เรื่องย่อละครหนึ่งในทรวง หนึ่งในทรวง

เรื่องย่อละคร หนึ่งในทรวง Created: 29 พ.ค. 2015