สิงห์สั่งป่า เรื่องย่อ

สิงห์สั่งป่า ย้อนหลัง
สิงห์สั่งป่า ย้อนหลัง

ที่ท่ารถขนส่งของ ”ทุ่งคลา”  ผู้กองพาลี ฤทธิ์พรหม  นายตำรวจฝีมือดี ได้พบกับ เสือธง และเสือผิว เสือร้ายที่มีหมายจับ ผู้กองพาลีตัดสินใจเข้าจับกุม แล้วเกิดการเผชิญหน้ากัน   ผู้กองพาลีตกอยู่ในอันตราย…สิงห์ เมฆพัด ชายหนุ่มแปลกหน้าซึ่งนอนหลับอยู่แถวนั้น  เห็นเหตุการณ์  จึงเข้าไปช่วย และพาผู้กองพาลีหนีรอดไปได้ออกมาจากวงล้อมได้   เมื่อช่วยเสร็จสิงห์ก็หายตัวไป   ท่ามกลางความแปลกใจของผู้กองพาลี

การกลับมา”ทุ่งคลา” อีกครั้งของสิงห์   ทำให้ชาวบ้านทุกคนหวั่นเกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย…เพราะเมื่อ5 ปีที่แล้ว  แม่ของสิงห์นำที่ดินไปจำนองกับนายอนันต์ อมรินทร์  เศรษฐีผู้มีอิทธิพล  แต่นายอนันต์  อัมรินทร์ เล่นไม่ซื่อ  อ้างว่าที่ดินขาดจำนองทำให้บ้านของสิงห์โดนยึด  สิงห์ไม่ยอมและเกิดมีเรื่องกับนายอนันต์   แต่นายอนันต์เป็นผู้มีอิทธิพล…ทำให้สิงห์ต้องหนีออกจากบ้าน    และเมื่อกลับมาครั้งนี้ทุกคนก็เกรงว่าจะเกิดเรื่องซ้ำรอยเดิมขึ้นอีกครั้ง

สิงห์มาหาโฉมพี่สาว…โฉมเล่าว่าแม่ตรอมใจตายหลังจากสิงห์ออกจากบ้าน….และตอนนี้โฉมก็กลายเป็นเมียบำเรออีกคนของนายอนันต์ ไปแล้ว…โฉมดูจะพอใจกับแก้วแหวนเงินทองที่ได้จากนายอนันต์ ทำให้สิงห์รู้สึกไม่พอใจ….โฉมขอให้สิงห์กลับไปกรุงเทพฯ  และไม่ต้องกลับมาที่ทุ่งคลาอีก  แต่สิงห์ปฏิเสธ  แล้วเดินออกจากบ้าน เก็บซ่อนความโกรธพี่สาวเอาไว้ในใจ

ดาว…หรือนางเสือดาว…หัวหน้าแก๊งโจรซึ่งใช้สุสานรถเป็นที่พัก….เธอและ แพร  น้องชาย  เพื่อนเด็กแว้นที่ชื่อทิว   ได้รวบรวมเด็กวัยรุ่นที่ไม่มีอนาคตมาตัวกันอยู่ที่นี่…กลายเป็นแก๊งโจรกวนเมืองที่ชาวบ้านหวาดกลัว…คืนนี้ดาว พาแพร ทิวและลูกน้องคนอื่นๆ  ออกปาหิน  ปล้นทรัพย์รถโดยสารที่วิ่งผ่านมา แต่พวกเธอตกหลุมพรางของ  เพราะสารวัตรเทพ และผู้กองพาลี ปลอมตัวมาเพื่อกวาดจับ..ทำให้แพร และลูกน้องบางคนถูกตำรวจจับได้ ขณะที่ดาว และทิวพากันหนีรอดไปได้ 

ทับ และสำออย  เพื่อนในวัยเด็กของสิงห์กำลังถูกคนของกำนันชาติ ลูกน้องนายอนันต์รังแก…โดยไอ้ชุ่ม  และ ไอ้เยี่ยม ซึ่งเป็นนักเลงกำลังย่ำยี ลำยองน้องสาวทับ  แต่สิงห์มาช่วยไว้ได้ทัน…ชุ่มและเยี่ยมรีบหนีไป  โดยที่ยังแก้ผ้ากระเจิดกระเจิง ทับและสำออยดีใจที่เห็นสิงห์กลับมาทั้งสามคนสัญญาว่าจะร่วมมือกันจัดการโค่นล้มอิทธิพลมืดของนายอนันต์ให้ได้

สำออยซึ่งมีอาชีพเป็นลำตัด..ได้รับการติดต่อให้ไปแสดงในงานวันเกิดนายอนันต์ และก่อนถึงวันงาน โฉมก็มาหาสิงห์และบอกให้สิงห์ไปงานวันเกิดนายอนันต์ด้วย  เพราะนายอนันต์ต้องการพบสิงห์เพื่อเจรจาเรื่องไถ่จำนองที่ดิน สิงห์แสร้งทำเป็นดีใจรับปากจะไปงานด้วย

และเมื่อถึงวันงาน  สำออยแอบได้ยินว่านายอนันต์สั่งมือปืนให้ลอบยิงสิงห์ สำออยจึงร้องลำตัดจากบนเวทีแอบเตือนสิงห์ที่อยู่ในงานให้รู้ถึงแผนสังหาร
ทันใดนั้นไฟก็ดับพร้อมเสียงปืนที่ดังขึ้น สิงห์หลบอย่างว่องไว แต่พอไฟสว่างกลับมีคนถูกยิงตาย สารวัตรเทพ ซึ่งเป็นตำรวจที่ทำงานให้นายอนันต์ รีบจับสิงห์ทันทีโดยกล่าวหาว่าสิงห์คือมือปืนที่ยิงคนตาย สิงห์ยอมให้จับแต่โดยดี  นายอนันต์แอบพอใจที่แผนการยัดข้อหาให้สิงห์สำเร็จลงด้วยดี

ในห้องขังสิงห์ได้พบกับ แพร  น้องชายของดาวและรู้สึกถูกชะตากัน  ตกค่ำ เกิดไฟไหม้ห่างจากโรงพักไม่มาก  ผู้กองพาลี และพวกตำรวจวุ่นวายกับการดับไฟ   ดาวอาศัยจังหวะนี้พาพวกบุกเข้าไปแหกห้องขังชิงตัวแพรออกมา สิงห์อาศัยจังหวะนี้หนีออกมาด้วย  ผู้กองพาลีเอาตำรวจมาสกัดแต่ไม่ทัน สิงห์และแพรหนีไปได้   สิงห์แปลกใจที่พบว่าหัวหน้าการบุกโรงพักครั้งนี้คือผู้หญิงที่ชื่อดาว

  อรอนงค์ ลูกสาวนายอนันต์ อัมรินทร์  กลับจากกรุงเทพฯ รถเสียอยู่ข้างทาง  ผู้กองพาลี ขับรถผ่านมาเจอพบว่ามีคนร้ายกำลังพยายามปล้นทรัพย์อรนงค์  ผู้กองพาลีเข้าช่วยเหลือ  จังหวะนั้นเองที่ แชน มีเชิง  หนุ่มพเนจร ผ่านมาและช่วยเหลือจนคนร้ายหนีไป    ผู้กองเข้าใจผิดคิดว่า แชน เป็นพวกเดียวกับคนร้าย  แต่อรอนงค์เห็นเหตุการณ์ตลอดจึงช่วยอธิบาย   ผู้กองพาลีจึงปล่อยแชนไป จากนั้นก็ขับรถพาอรอนงค์ไปส่งที่ทุ่งคลา…โดยที่ผู้กองพาลีไม่รู้มาก่อนว่า อรอนงค์คือลูกสาวผู้มีอิทธิพลที่เขากำลังจะปราบปราม    ทั้งคู่ถูกชะตากันและกัน

แชน เข้าพักที่ เอื้องฟ้า โฮมสเตย์  ซึ่งมีแม่หม้ายสาวพราวเสน่ห์ชื่อเอื้องฟ้า เป็นเจ้าของ   แชนเข้าไปนั่งเล่นในร้านคาราโอเกะ แล้วไปมีเรื่องกับนักเลง  แต่แชนก็เอาชนะได้ไม่ยาก  ทำให้เอื้องฟ้าแอบพอใจในตัวของแชนมาก  แต่คืนนั้นเสือธง เข้ามาเที่ยวคาราโอเกะเช่นกัน   เอื้องฟ้ารีบโทรแจ้งตำรวจ  ผู้กองพาลี  พาลูกน้องมาล้อมจับเสือธง….. เสือธงต่อสู้…ผู้กองพาลีกำลังจะเสียท่า  อรอนงค์แอบสับคัทเอ้าท์ในร้าน ทำให้ไฟดับ  ผู้กองพาลีปลอดภัย เสือธงหนีไปได้   อรอนงค์แอบชื่นชมที่ผู้กองพาลีเป็นตำรวจน้ำดีของบางคลา

ข่าวของแชน ชายพเนจรมาพักที่ทุ่งคลาดังไปเข้าหูสิงห์  สิงห์ยินดี เพราะแชนคือเพื่อนเก่าที่เคยรู้จักกันมา   เมื่อปลอดจากสายตาของตำรวจสิงห์จึงแอบไปพบกับแชน  เพื่อคุยวางแผนกันแบบลับๆ

ชีวิตในแก๊งนางเสือดาว  สิงห์พบว่า ดาวดูไม่เหมือนผู้หญิงทั่วไป  ท่าทางของดาวดูเป็นคนมีการศึกษา  แม้จะกร้านแต่ก็เฉียบขาดใจนักเลง  ทิว เด็กแว้นในแก๊ง แอบชอบดาว  และหมั่นไส้ในตัวของสิงห์มาก  เพราะกลัวว่าสิงห์จะแย่งดาวไปจากตน แต่สิงห์ฉลาดพอที่จะวางตัว  และไม่เป็นศัตรูกับทิวในตอนนี้

อุดมการณ์ของแก๊งนางเสือดาว ก็คือ…ปล้นแต่คนเลว  โดยเป้าหมายสำคัญก็คือนายอนันต์    เมื่อสิงห์รู้ว่าดาว และเขาต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน   สิงห์จึงเสนอให้สำออย และทับเพื่อนของสิงห์คอยเป็นแนวร่วม  แอบสืบข่าวที่ทุ่งคลาให้

แต่การจัดการกับนายอนันต์ ต้องมีอาวุธที่ทัดเทียม  ทุกคนจึงวางแผนที่จะปล้นอาวุธมาจากกำนันชาติ  ซึ่งเป็นลูกน้องนายอนันต์ โดยสิงห์วางแผนนำอาหารโรยด้วยยานอนหลับที่ได้มาจากแชน แล้ววานตาเมี้ยนสัปเหร่อ เอาไปให้หมาของกำนันชาติกินเพื่อให้หมาหลับยาว จากนั้นก็ให้ ตาเมี้ยนก็คอยเปิดประตูให้ เพราะตาเมี้ยนมีหน้าที่ต้องไปเล่นหมากรุกกับกำนันชาติ แล้วก็เป็นไปตามแผน สิงห์ กับดาว และพวกบุกไปขโมยอาวุธอย่างง่ายดาย ทำให้กำนันชาติเสียหน้า  เมื่อนายอนันต์รู้ข่าว..ก็มั่นใจว่าต้องเป็นฝีมือของสิงห์

นายอนันต์ระแคะระคายมาว่า สิงห์กับแชน เคยพบกันที่ตลาด จึงสงสัยในตัวแชน นายอนันต์จึงเรียกแชนมาถาม แต่แล้วเมื่อสืบประวัติ ก็พบว่าแชน ก็คือไอ้ขี้คุกคนหนึ่ง  อีกทั้งท่าทางของแชน ก็ดูคล่องแคล่ว  นายอนันต์จึงชวนมาทำงานในบ่อน  แชนตกลงเพราะเข้าแผนที่วางไว้   
คืนต่อมาเสือธงบุกปล้นบ้านตาคลิ้ง   ฆ่าทับตาย และฉุดลำยองไปเป็นเมีย สิงห์ตามมาช่วยแต่พลาดสู้ไม่ได้ ยอมให้เสือธงจับไปขังบ้านนายอนันต์    ลำยองตกเป็นเมียเสือธง   แม้จะช้ำใจ แต่ลำยองก็อดทนเพื่อหาทางแก้แค้น…และหาทางช่วยสิงห์คนที่เธอแอบรัก

เมื่อรู้ข่าวว่าสิงห์ถูกเสือธงจับไป  ดาว  และแพรก็จะไปช่วยแต่ทิวทัดทาน  แล้วผิดใจกับดาว ทิวแค้น ไม่ยอมไปด้วย…..   จากนั้นดาว  แพร และลูกน้องก็นำอาวุธที่ขโมยมาเข้าไปบุกบ้านเสือธง ซึ่งอยู่ใกล้บ้านของนายอนันต์  อรอนงค์เข้าใจว่าถูกปล้นบ้าน  เธอจึงโทรแจ้งผู้กองพาลีให้นำกำลังตำรวจมาช่วย   การต่อสู้ชุลมุนมากขึ้น 
ลำยองแอบปล่อยตัวสิงห์ สิงห์ไม่ต้องการให้พาลีเป็นอันตราย แต่ไม่กล้าบอกให้ดาวสั่งถอย เพราะกฏของเธอคือสู้ไม่ถอย แต่ดาวรู้ใจสิงห์จึงสั่งถอย      พาลีเข้าเคลียร์พื้นที่  และพบว่ามียาเสพติดอยู่ในบ้านของพวกลูกน้องนายอนันต์  จึงสั่งยึดของกลาง และจะออกหมายจับนายอนันต์  แต่สารวัตรเทพ ขวางทางเอาไว้ ไม่ยอมให้ผู้กองพาลีจับนายอนันต์

เมื่อกลับไปที่สุสานรถ ดาว แพร และสิงห์ ก็พบว่า ทิวประกาศยึดพื้นที่  ตั้งตัวเป็นศัตรู ทิว ฆ่าแพร ทิ้ง ดาวท้าทิวให้มาดวลปืนกัน ทิวยอมออกมา จากนั้นการดวลปืนก็เกิด่ขึ้น

สิงห์ไม่เคยเห็นการดวลที่ตื่นเต้นเท่านี้มาก่อน และดาวก็เป็นฝ่ายชนะ แต่เธอไม่ยิงให้เสือทิวตาย   ดาวให้คนผูกเสือทิวไว้บนต้นไม้สูงแล้วใช้ขวานตัดโคนต้นให้บิ่นครึ่งหนึ่ง หากเสือทิวแกะเชือกลงมาได้เธอจะไว้ชีวิต แต่โชคไม่เข้าข้าง เมื่อลมพัด ต้นไม้ก็ล้มลงทับเสือทิวตายทันที

ดาวเสียใจกับการจากไปของแพร สิงห์ปลอบใจ ดาวเล่าให้ฟังว่า ตอนที่เธอเป็นนักศึกษา ถูกแม่เลี้ยงแจ้งข้อหาฆ่าพ่อเพื่อหวังสมบัติ เธอจึงหนีออกจากบ้านมาพร้อมกับ แพร น้องชาย   เธอพบว่าเรื่องทั้งหมดเป็นแผนของนายอนันต์ที่ร่วมมือกับแม่เลี้ยงเพราะต้องการให้ดาว และน้องหมดความชอบธรรมในมรดกที่ดินผืนงาม   เพราะหลังจากนั้นแม่เลี้ยงก็ได้เงินจากการขายที่ดินให้นายอนันต์ แต่ก็ถูกนายอนันต์ส่งคนมาฆ่าชิงเงินกลับไปในที่สุด

นายอนันต์โกรธที่สิงห์หนีไปได้  และสงสัยว่ามีหนอนบ่อนไส้ แชนคือคนแรกที่โดนสงสัย  แต่แล้วเสือธงระแคะระคายเรื่องโฉมพี่สาวสิงห์    นายอนันต์สั่งให้คนติดตามโฉม จนพบว่าโฉมส่งข่าวให้สำออย และสำออยก็ไปบอกสิงห์ นายอนันต์ส่งคนไปฝังสำออยทั้งเป็น แล้วจับโฉมเป็นตัวประกันเพื่อล่อให้สิงห์มาติดกับ   ลำยองอาศัยความหลงใหลของเสือธงยุให้เสือธงขอเงินส่วนแบ่งจากนายอนันต์บ้าง  เสือธงหลงกลจึงมาคุยกับนายอนันต์ แต่นายอนันต์โกรธ  แล้วเกิดผิดใจกัน 
เสือธง ทรยศนายอนันต์ หันไปเข้าพวกกับมาเฟียจากกรุงเทพฯที่ชื่อน่ำเส็ง เสือธงต้องการแก้แค้น จึงมาดักฉุดอรอนงค์  ผู้กองพาลีได้ข่าว ก็บุกเข้าไปช่วย   แต่คนที่สยบเสือธงเอาไว้ได้ก็คือสิงห์   ทำให้เสือธงต้องหนีเตลิดไป สิงห์มีบุญคุณกับผู้กองพาลีอีกครั้ง สิงห์เล่าให้ผู้กองพาลีฟังว่านายอนันต์จับตัวโฉมเอาไว้  อรอนงค์เสนอตัวว่าให้สิงห์ใช้เธอต่อรองกับพ่อ  เพื่อแลกตัวกับโฉม แล้วในที่สุดนายอนันต์ก็ยอมตกลงตามเงื่อนไข   โฉมเป็นอิสระ

นายอนันต์ แค้น เสือธง และน่ำเส็งมาก  จึงร่วมมือกับกำนันชาติ และแชน เพื่อหาทางโค่นบัลลังก์ของน่ำเส็งและกำจัดเสือธงไปพร้อมๆกัน   แชนอยู่วงในจึงแอบส่งข่าวให้สิงห์รู้

วันเกิดเหตุ เสือธง  ลำยอง  น่ำเส็ง และลูกน้องชื่อ ยอด มังกรมาเที่ยวที่เอื้องฟ้า คาราโอเกะ นายอนันต์สั่งกำนันชาติให้พาพวกไปปิดล้อม แล้วเกิดการยิงปะทะกัน   เอื้องฟ้าอาศัยช่วงชุลมุนเล็งปืนจะยิงเสือธง  แต่โดนจับได้   พวกกำนันชาติสู้ไม่ได้  พ่ายแพ้หนีไป เสือธงจับเอื้องฟ้ามัดไว้กลางบาร์แล้วจุดไฟเผา   แชนจะเข้าไปช่วยแต่ช่วยไม่ทัน  เอื้องฟ้าถูกไฟคลอกตาย….

หลายคืนต่อมา น่ำเส็งกับเสือธงพาพวกมาบุกบ้านนายอนันต์เพื่อเอาคืน ทั้งสองฝ่ายต่อสู้กันอย่างดุเดือด จนกำนันชาติ นักเลงชุ่มและยอด มังกรสิ้นชื่อไปพร้อมกัน   นายอนันต์ถูกเสือธงยิง  อรอนงค์รีบขับรถฝ่าวงล้อมพาพ่อหนีออกไปได้

ขณะที่ เสือธงกำลังยินดีในชัยชนะแต่แล้วลำยองก็โผล่มายิงเสือธง ทว่าก่อนสิ้นใจเสือธงก็ยิงลำยองเช่นกัน    สิงห์และพวกดาวมาถึงพอดี  สิงห์ประคองลำยองไว้ในอ้อมกอด เธอบอกรักเขาก่อนสิ้นใจ สิงห์อธิษฐานขอให้เธอไปสู่สุขคติ

อรอนงค์พาพ่อมาพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง แล้วออกไปหาน้ำดื่ม แต่นายอนันต์ที่หายใจรวยรินต้องตกใจสุดขีดเมื่อผู้ที่ก้าวเข้ามาคือโฉม

โฉมตัดสินใจจบความแค้นทุกอย่างด้วยการแทงนายอนันต์จนขาดใจตาย อรอนงค์มาเห็นก็กรีดร้อง เธอจ่อปืนจะยิงโฉมที่ยินยอมแต่โดยดี    แต่สุดท้าย อรอนงค์ก็ทำไม่ได้เมื่อนึกถึงสิ่งที่นายอนันต์ทำกับโฉม ทั้งสองกอดคอกันร้องไห้

ผู้กองพาลี บอกกับสิงห์ และดาวว่าจะยอมทำเป็นไม่เห็นหมายจับสักครั้ง  เพื่อตอบแทนบุญคุณที่สิงห์เคยช่วยชีวิตพาลีเอาไว้ สิงห์และดาวตัดสินใจจะไปจากทุ่งคลาเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่   โฉมขออยู่ที่นี่ตามเดิม  สิงห์จึงฝากให้พาลี และอรอนงค์ดูแลพี่สาวก่อนที่ทั้งหมดจะร่ำลากัน

สิงห์กับดาวพรายขับบิ๊กไบค์ จากทุ่งคลาไปอย่างมีความสุข ทว่าทั้งสองถูกขัดจังหวะจากแชนและตาเมี้ยนที่ดักรออยู่   สิงห์ดีใจที่แชนและตาเมี้ยนปลอดภัย   เขาขอบใจที่แชนดั้นด้นมาที่นี่เพื่อช่วยเขา

แชนบอกว่าตนมาเพื่อบอกลาและตั้งใจจะพเนจรไปกับตาเมี้ยนที่บัดนี้ขอติดตามแชนไปด้วยทุกที่   สิงห์ใจหายเพราะอยากให้แชนไปกับเขา แล้วทั้งสองคู่ก็แยกกัน   แชน และตาเมี้ยน โบกรถประจำทางแล้วพเนจรกันไปตามประสาคนโสด

นักแสดงนำ : หลุยส์ เฮส, พิ้งค์พลอย ปภาวดี, บิ๊ก ณทรรศชัย, มะเหมี่ยว พรชดา, นัท อติรุจ, เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์, เติ้ล ปิติพน

เรื่องราวของ สิงห์ ชายหนุ่มที่เดินทางกลับมาบ้านเกิดที่ทุ่งคล้าและพบว่าบ้านของเขาถูกปล้นพ่อแม่และน้องถูกสังหารเขาจึงเริ่มต้นสืบหาความจริงจนได้รู้ว่าผู้อยู่เบื้องหลังการกระทำครั้งนี้คือนาย อนันต์ อัมรินทร์ ผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่นพี่เขยของเขานั่นเองเพราะนายอนันต์คือสามีของ โฉม พี่สาวของสิงห์ สิงห์จึงลุกขึ้นสู้โดยได้รับความช่วยเหลือจาก นางเสือดาว คนรักของสิงห์ แชนพื่อนรักของสิงห์และเป็นคนรักของ อรอนงค์ ลูกสาวของนายอนันต์ ทับ ลูกน้องคนสนิทของสิงห์รวมถึง ผู้กองพาลี นายตำรวจหนุ่มฝีมือดีเพื่อนรักอีกคนของสิงห์

สิงห์สั่งป่า เรื่องย่อ Created: 11 ก.ย. 2020