เพลิงนาง เรื่องย่อ

เรื่องย่อเพลิงนาง

          เรื่องราวความรักร้อนแรงจนลุกเป็นไฟของผู้หญิงที่ชื่อว่า พลับพลา สาวสวยทันสมัยหัวนอก ผู้เติบโตมาจากครอบครัวที่มีปัญหา พ่อแม่อยู่ด้วยกันในรูปแบบสามคนผัวเมีย โดยมีแม่ใหญ่ พรรณอร เป็นผู้กำหนดชีวิตของเธอ เพราะเป็นคนที่เลี้ยงดูมากับ แม่เรียง แม่แท้ ๆ ผู้ให้กำเนิด ซึ่งมาจากคนสนิทที่ดูแลพรรณอรมา แม่เรียงจึงเป็นแค่แม่ผู้ต่ำต้อยและไม่เคยได้มีตัวตนในสายตาของลูก โดยมีพ่อ วิกรม คอยเป็นคนกลางที่ไม่ค่อยยอมตัดสินใจหรือจัดการอะไร นอกจากอยากจะให้ทุกคนอยู่รวมกันแบบนี้

          หลังจาก พลับพลา กลับจากต่างประเทศ พรรณอรลงทุนเปิดบริษัทให้ และได้เจอกับ ดร.ล่องชาด หนุ่มนักวิชาการคนเก่งที่เพียบพร้อมไปทุกอย่าง เธอจึงสนใจในตัวเขาทันที ส่วนล่องชาดเองก็ประทับใจในตัวพลับพลาเช่นกัน แต่ทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างที่คิด เพราะล่องชาดมีสาวสวยคือ โมรี น้องสาวของเพื่อนสนิทอย่าง มนูญ ที่แอบหลงรักล่องชาดมานาน โมรีแอบรักข้างเดียว และคอยแสดงความเป็นเจ้าของกับผู้หญิงที่เข้าใกล้ดร.ล่องชาด ทุกคน โดยเฉพาะกับพลับพลา ที่เจอหน้ากันเมื่อไรต้องเกิดการปะทะคารมกันอยู่เสมอ

          ในขณะเดียวกัน นิวาส แฟนเก่าของพลับพลาตั้งแต่ตอนอยู่ต่างประเทศ ชายหนุ่มเสเพล ลูกนักการเมืองจอมฉาว ซึ่งไม่ยอมรับการถูกพลับพลาบอกเลิก จึงบินตามกลับมาเพื่อง้อขอคืนดี ซึ่งพลับพลากลับคิดว่านิวาสเป็นเพียงผู้ชายที่ผ่านมาในชีวิตคนหนึ่ง ทำให้นิวาสยิ่งโกรธมาก คอยตามทำลายชีวิตของพลับพลา ไม่เว้นแม้กระทั่งการตามฉีกหน้าต่อหน้าครอบครัวของพลับพลา และสร้างความเสื่อมเสียในแวดวงสังคม

เพลิงนาง

          ขณะที่พลับพลาเองได้แต่รู้สึกดี และมีใจให้ดร.ล่องชาด จึงพยายามหาทางสลัดนิวาสให้ออกไปจากชีวิต โดยไม่รู้ตัวว่า ยังมีชายหนุ่มอีกคนที่เฝ้าเป็นห่วงใยและหลงใหลพลับพลาอย่างโง่หัวไม่ขึ้น นั่นคือ สุบรรณ ชายหนุ่มรุ่นน้องที่ทำงาน ที่เป็นผู้ช่วยของเธอ สุบรรณมีใจแอบหลงรักเจ้านายอย่างพลับพลา พร้อมเสียสละทุกอย่าง โดยสุบรรณเองก็ไม่รู้ตัวว่ายังมี กัณหา เลขาสาวผู้มองโลกสวย และชื่นชมพลับพลาว่าเป็นผู้หญิงเก่ง จนเธอยกให้เป็นไอดอลนั้น มีใจให้สุบรรณอยู่

          พลับพลาได้พบกับผู้ชายอีกคนคือ ชุมสาย หนุ่มใหญ่ผู้มีภรรยาคือ ปรางทอง และลูก ชุมสายตกหลุมรักพลับพลาอย่างรุนแรง โดยทั้งคู่ใกล้ชิดกันเพราะเรื่องงาน ที่ชุมสายว่าจ้างบริษัทพลับพลาให้มาเป็นที่ปรึกษา และเมื่อล่องชาดได้รู้ว่าผู้หญิงที่ชุมสายซึ่งมีศักดิ์เป็นญาติห่าง ๆ ของเขากำลังติดพันคือพลับพลา ยิ่งไปกว่านั้นชุมสายยังเล่าให้ล่องชาดฟังว่า มีอะไรเกินเลยกับพลับพลา ทั้ง ๆ ที่ในใจลึก ๆ แล้วนั้น พลับพลาไม่ได้คิดจะแย่งชุมสายมาจากปรางทอง แต่ผลที่ตามมาคือชุมสายหลงใหลเธออย่างมากมาย ด้วยเหตุนี้ทำให้ล่องชาดยิ่งผิดหวังในตัวพลับพลา

          ไม่เพียงแค่ชายหนุ่มที่คลั่งไคล้ในตัวพลับพลา อย่าง นิวาส ชุมสาย หรือ สุบรรณ เท่านั้น พลับพลายังเลือกใช้ ศุภฤกษ์ นักธุรกิจหนุ่มมาเฟีย เจ้าของธุรกิจสีเทาที่มีครอบครัวแล้ว มาพัวพันในชีวิตของเธออีก เพราะด้วยความร่ำรวยและอำนาจบารมีในสังคม ทำให้พลับพลาเลือกใช้ศุภฤกษ์เป็นเครื่องมือในการช่วยฟื้นฟูบริษัทที่กำลังประสบปัญหาการเงินให้กลับคืนมาอีกครั้ง

เพลิงนาง

          ชุมสายพยายามทำทุกอย่างให้พลับพลาเลือกเขา ถึงขั้นยอมหย่าขาดกับปรางทอง จน เนม ลูกสาวของชุมสายกับปรางทองกลายเป็นเด็กมีปัญหา และเลือกเส้นทางผิดจากการประชดพ่อ ซึ่งการตัดสินใจของชุมสายในครั้งนี้ สร้างความผิดหวังให้กับล่องชาด ที่พยายามช่วยประคองชีวิตคู่ของพี่ชายและพี่สะใภ้มาตลอด และยิ่งรู้สึกผิดหวังกับพลับพลามากขึ้นไปอีก

          แต่แม้จะผิดหวังกับพลับพลา ล่องชาดก็ยังไม่คิดจะเปิดใจให้โมรี ทำให้โมรีเสียใจมาก ขณะเดียวกันล่องชาดก็ยืนยันกับพลับพลาว่า ผู้หญิงอย่างพลับพลาคงไม่ใช่ผู้หญิงที่เขาจะหยุดชีวิตด้วย ความชัดเจนที่ล่องชาดแสดงออกมาทำให้พลับพลาเสียความมั่นใจในตัวเองอย่างมาก และยิ่งอยากจะเอาชนะให้ล่องชาดหันมามองเธอให้ได้

          พลับพลากลับมาทบทวนตัวเองอีกครั้ง และรู้ว่าที่ผ่านมาเธอปล่อยให้ความคิดผิด ๆ ว่าการจะรู้จักใครต้องรู้จักให้ลึกซึ้ง และมองว่าเธอมีสิทธิ์ที่จะเลือกคนที่ดีที่สุดด้วยวิธีของเธอนั้นเป็นสิ่งที่ผิดพลาดมาโดยตลอด สุดท้ายคำตอบของหัวใจของเธอมีเพียงล่องชาดเพียงคนเดียวเท่านั้น และเธอจะไม่ยอมให้เขาหลุดมือเป็นอันขาด แต่เธอจะทำอย่างไรกับผู้ชายอีกหลายคนที่ยังอยู่ในชีวิต

          มาร่วมลุ้นเรื่องราวความรักของพลับพลา ผู้หญิงที่ใช้ความสวยงามภายนอกและร่างกายเพื่อค้นหาความรัก บทสรุปสุดท้ายความรักของเธอจะจบลงเช่นไร ? ติดตามชมละคร เพลิงนาง ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น. ทางช่อง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ละคร เพลิงนาง เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2563

  • บทประพันธ์โดย : กฤษณา อโศกสิน
  • บทโทรทัศน์โดย : วาสุเทพ เกตุเพ็ชร์
  • กำกับการแสดงโดย : ติ๊ก-วศินี คุณะนิติสาร
  • ผลิตโดย : บริษัท เช้นจ์2651 จำกัด
  • ควบคุมการผลิตโดย : พี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา, เอส-วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย

รายชื่อนักแสดงนำในละคร เพลิงนาง

  • พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์  รับบท  พลับพลา
  • ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล  รับบท  ดร.ล่องชาด
  • แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี  รับบท  ชุมสาย
  • เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์  รับบท  โมรี
  • อินดี้-อินทัช เหลียวรักวงศ์  รับบท  สุบรรณ
  • บุ๊ค-พงษ์นิรันดร์ กันตจินดา  รับบท  นิวาส
  • บิ๊ก-ศรุต วิจิตรานนท์  รับบท  ศุภฤกษ์
  • ตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา  รับบท  พรรณอร
  • ปูเป้-รามาวดี นาคฉัตรีย์  รับบท  ปรางทอง
  • หมู-ดิลก ทองวัฒนา  รับบท  วิกรม
  • อร-อรอนงค์ ปัญญาวงศ์  รับบท  เรียง
  • แพร-ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์  รับบท  กัณหา
  • เป้-ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์  รับบท  มนูญ

ละคร เพลิงนาง เรื่องย่อละครช่อง อมรินทร์ ทีวี พลับพลา สาวนักเรียนนอกสุดมั่น ที่ต้องเผชิญกับเส้นทางความรักกับผู้ชายหลายสไตล์ถึง 5 คน ซึ่งแต่ละคนนั้น มีประสบการณ์ความรักหลากหลายอารมณ์ ติดตามชมได้เสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น. ทางช่อง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ละคร เพลิงนาง เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2563

เพลิงนาง เรื่องย่อ Created: 7 ส.ค. 2020