วุ่นรักนักข่าว เรื่องย่อ

ภากร (แอนดริว เกร้กสัน)กับ อรณิชา (นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี) เป็นผู้ประกาศข่าวคู่ขวัญยอดฮิตแห่ง สถานีโทรทัศน์ SKTV ซึ่งมี คุณสมคิด (กบ-ทรงสิทธิ์) เป็นเจ้าของสถานีโทรทัศน์ภายนอกของทั้งคู่ดูหวานกันดี แต่ภายในเกลียดกันชนิดที่ว่าหน้าก็ยังไม่อยากมอง ซึ่งสาเหตุหลักที่มีไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ก็คือ การที่ภากรเป็นเกย์และคบกับ อิฐ (ณัฐ ศักดาทร) ลูกชายของคุณสมคิดอยู่

ความบาดหมางของทั้งคู่นับวันจะยิ่งมีมากขึ้น ภากรคิดจะหนีจากชีวิตเดิม ๆ ด้วยการย้ายไปอยู่ที่ สถานีโทรทัศน์ TVZ ของ คุณจันทร์ (บุ๋ม-ปนัดดา) ภรรยาเก่าของสมคิดและเป็นคู่แข่งในปัจจุบัน เรื่องนี้ทำให้เขากับคุณสมคิดทะเลาะกันยกใหญ่ คุณสมคิดพลั้งมือหยิบถ้วยโทรฟี่คู่ขวัญผู้ประกาศข่าวฟาดใส่ภากรจนล้มหัวฟาดสลบไป

ตรีศิลป์ (แอนดริว เกร้กสัน) นักแสดงละครเวทีตกอับ กับ พล (ตี๋-วิวิศน์) เพื่อนสนิทผู้ไม่เอาไหน บินจากอเมริกาเพื่อมาหาลู่ทางทำมาหากินในประเทศไทย และเหมือนพรหมลิขิตกำหนดให้เขาต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องที่คาดไม่ถึงระหว่างที่ ตรีศิลป์กำลังก้มลงไปเก็บเหรียญทองที่ย่าให้ติดตัวเขามาตั้งแต่เด็ก เขาถูกรถของคุณสมคิดขับมาชนจนสลบไป คุณสมคิดพาเขาไปรักษาที่เซฟเฮาส์ของพี่ชายของ พิระดา (สา-มาริสา) ซึ่งเธอเป็นทั้งเลขาและเมียลับของคุณสมคิด แต่แล้วคุณสมคิดก็ต้องตกใจ เมื่อเห็นว่าหน้าของตรีศิลป์เหมือนภากรไม่มีผิดเพี้ยน เมื่อสอบถามเรื่องราวของเขาแล้ว คุณสมคิดจึงเสนอให้ตรีศิลป์แสดงเป็นภากรในระหว่างที่ภากรสลบอยู่โดยมีเงินก้อนใหญ่เป็นค่าตอบแทน

ตรีศิลป์เริ่มงานในฐานะภากรที่สถานีโทรทัศน์ SKTV อรณิชาแสดงออกว่าเกลียดเขาอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเขาเองก็งงในทีแรก จนกระทั่งได้มาพบอิฐ ปริศนาทุกอย่างก็ไขกระจ่าง ตรีศิลป์อยากยกเลิกแต่ติดที่สัญญามหาโหด ทำให้เขาต้องรับหน้าที่นี้ต่อไป ในระหว่างนี้เขาได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับการเป็นผู้ประกาศข่าวและยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนหลายต่อหลายเคส ทำให้ความนิยมในตัวเขา(หรือภากร)เพิ่มมากขึ้นจนเป็นที่รักของคนทั่วไป ขณะเดียวกันเขาก็ได้รับรู้แง่มุมต่าง ๆ ของวงการข่าว ทั้งจากเพื่อนร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น ลิลลี่ มาโนช ลัดดา ชาลี อำนาจ วรินทร์พัฒนะหรือแม้แต่ ธนัท ซึ่งเป็นทั้งมารหัวใจและตัวขัดขวางการทำงานของเขา

ตรีศิลป์เริ่มสงสัยเรื่องของภากรและพยายามสืบจนในที่สุดก็ได้รู้ว่าทั้งคู่เป็นฝาแฝดกัน แต่นอกจากเรื่องหน้าตาแล้ว หลายอย่างของทั้งคู่ก็แทบจะไม่มีอะไรเหมือนกันเลย ภากรร้ายกาจและทะเยอทะยาน ในขณะที่ตรีศิลป์เป็นคนดีมีน้ำใจและเรื่องที่ทำให้เขาทนไม่ได้มากที่สุด คือการที่ภากรทำให้อรณิชาต้องพลอยเกลียดเขาไปด้วย เพราะตอนนี้เขาหลงรักเธอจนหมดหัวใจแล้ว

            ตรีศิลป์พยายามทำดีกับอรณิชา ซึ่งนั่นทำให้เธอสับสนในตัวเขา แม้ว่าช่วงหลังเธอจะทำใจยอมรับได้แล้วว่าเป็นแค่เพื่อนสาวกันก็ยังดี แต่สิ่งที่ตรีศิลป์ทำนั้น มันทำให้เธอรู้สึกหวั่นไหวขึ้นมาอีกครั้ง ตรีศิลป์เองก็อยากจะบอกรักเธอด้วยตัวตนที่แท้จริง ติดตรงที่เขากลัวเธอรับไม่ได้ที่ถูกหลอกซ้ำซาก อีกเรื่องหนึ่งคือเขาไม่แน่ใจในความสัมพันธ์ของเธอกับธนัท แต่แล้วเมื่อความรู้สึกอัดแน่นระเบิดออกมา ตรีศิลป์ก็สารภาพกับเธอในที่สุด อรณิชาทั้งโกรธทั้งสับสน เพราะตอนนี้เธอเองก็เริ่มรู้ใจตัวเองแล้วว่าเธอก็รักเขาเช่นกัน แต่เธอคงต้องตัดสินใจว่าจะให้อภัยหรือจบความรักระหว่างเขาและเธอลงเพียงเท่านี้

นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหญ่แห่งปีของ PPTV HD ช่อง 36 ร่วมกับ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) ละครฟอร์มยักษ์ กับการร่วมงานกันครั้งแรกของพระ-นางอย่าง พระเอกซุปตาร์ตลอดกาลตัวพ่อ แอนดริว เกร้กสัน ประกบคู่ นางเอกซุปตาร์ราชินีดราม่า นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี ในละคร วุ่นรักนักข่าว ละครแนวโรแมนติก คอมเมดี้

วุ่นรักนักข่าว เรื่องย่อ Created: 24 ม.ค. 2020